Có nhiều lý do tại sao một doanh nghiệp có thể thất bại. Theo nghiên cứu, có một vài thách thức phổ biến hơn những thách thức khác.
Các yếu tố sau đây là những yếu tố cần thiết để xem xét khi bạn bắt đầu và điều hành doanh nghiệp của mình.
- Nhu cầu thị trường đối với sản phẩm, dịch vụ.
Một dịch vụ hoặc sản phẩm tuyệt vời sẽ không đưa bạn đến đâu nếu không có nhu cầu về nó. Thẩm định và nghiên cứu thị trường cẩn thận, chi tiết là điều cần thiết trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.
Bạn cần dữ liệu cụ thể về khách hàng lý tưởng của mình, sự cạnh tranh hiện tại, tăng trưởng và nhu cầu dự kiến, xu hướng thị trường và hơn thế nữa. Xác định ai sẽ mua sản phẩm của bạn, tần suất và lý do tại sao.
Những loại thông tin chi tiết này là vô giá và giúp bạn đưa ra các quyết định và mục tiêu kinh doanh sáng suốt. Chúng giúp bạn không chỉ tìm thấy thị trường ngách của mình mà còn lập kế hoạch đầy đủ cho hàng tồn kho và dự báo doanh số bán hàng. - Xây dựng đội ngũ phù hợp.
Các chủ doanh nghiệp và doanh nhân thành công nhất biết bao quanh mình với những người thông minh hơn họ. Nếu bạn quyết định mở rộng quy mô kinh doanh của mình, bạn sẽ cần một đội ngũ mạnh mẽ để giúp bạn làm việc tuyệt vời. Cách duy nhất để làm điều này là tuyển dụng và thuê những người giỏi nhất.
Và đừng chỉ xây dựng bất kỳ đội nào – hãy xây dựng một siêu đội. Khi ngân sách và nhu cầu của bạn cho phép, hãy bao quanh bạn với các chuyên gia về những thứ mà bạn không có. Yêu cầu đầu vào và phản hồi từ họ.
Thu hút họ tham gia vào các quyết định sẽ tác động trực tiếp và gián tiếp đến họ. Điều này sẽ giúp thúc đẩy đầu tư lớn hơn vào những gì bạn đang xây dựng. Nó cũng sẽ dẫn bạn đến việc đưa ra quyết định tốt hơn, sáng suốt hơn cùng nhau. Khi bạn thắng, tất cả các bạn đều thắng.
Nhưng đó không phải là tất cả. “Điều quan trọng là phải phát triển một chiến lược giới thiệu rõ ràng cho nhân viên và một hệ thống để đo lường kết quả”, Nico Prins nói.
“Đặt các hệ thống tại chỗ sẽ giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh, đặc biệt nếu bạn đang mở rộng nhanh chóng và giảm lượng thời gian và công việc liên quan đến việc đối phó với doanh thu nhân viên không thể tránh khỏi.” - Chuẩn bị lãnh đạo. Trước bất cứ điều gì khác, hãy phát triển những phẩm chất lãnh đạo cần thiết để xây dựng tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp của bạn. Các nhà lãnh đạo vĩ đại thể hiện:
- Tính toàn vẹn
- Trách nhiệm
- Đồng cảm
- Khiêm tốn
- Tầm nhìn
- Ảnh hưởng
- Định hướng tổ chức
Ngay cả khi là một chủ doanh nghiệp mới không có nhân viên nào khác, bạn có trách nhiệm dẫn dắt doanh nghiệp của mình đến thành công. Khi bạn (hy vọng) phát triển và những người khác tham gia, điều đó ngày càng trở nên quan trọng.
Nếu kỹ năng lãnh đạo không tự nhiên đến với bạn, bạn không đơn độc. Theo nghiên cứu của Gallup, chỉ có một trong mười nhà lãnh đạo có được những kỹ năng đó một cách tự nhiên.
Điều này có nghĩa là hầu hết mọi người cần chuẩn bị để lãnh đạo, và có nhiều nguồn lực để giúp phát triển các kỹ năng này.
- Phát triển mạng lưới.
Bạn sẽ cần một cộng đồng mạnh mẽ để doanh nghiệp của bạn phát triển. Nếu bạn mới bắt đầu, mạng của bạn có thể kết nối bạn với đồng tiếp thị, tài trợ và các cơ hội quan trọng khác. Nếu bạn đang tiếp tục điều hành một doanh nghiệp, mạng lưới của bạn có thể hỗ trợ các khu vực cần làm việc hoặc thu hút thêm các nguồn lực.
Kết nối mạng là một từ thông dụng có thể gây khó chịu cho một số người. Nhưng chất lượng của mạng của bạn là trong các mối quan hệ của bạn. Nếu bạn hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung cho doanh nghiệp của bạn, họ có thể sẽ trả lại khoản đầu tư và hỗ trợ đó. Nó có thể tạo ra một dòng giới thiệu và kết nối ổn định có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
Để trở thành một đối tác tuyệt vời với những người trong mạng lưới của bạn, hãy bắt đầu với những giá trị chung. Tiếp cận với những người trong cộng đồng địa phương của bạn và trên mạng, những người phù hợp với sứ mệnh và lý tưởng mà bạn có cho bản thân và doanh nghiệp của mình. Tiếp theo, tạo ra một loạt các kỳ vọng rõ ràng và duy trì giao tiếp thân thiện và nhất quán. - Phân tích cạnh tranh.
Một số ý tưởng độc đáo đến mức có rất ít hoặc không có sự cạnh tranh, nhưng hầu hết các doanh nghiệp sẽ bước vào một thị trường vốn đã đông đúc. Nếu thị trường của bạn có đầy đủ các nhà cung cấp được thành lập, bạn có thể đang chiến đấu trong một trận chiến khó khăn. Nhưng nếu bạn có một vòng quay độc đáo trên sản phẩm hoặc thị trường ngách của mình, bạn có thể đang ở đúng nơi vào đúng thời điểm.
Chỉ có một cách bạn sẽ biết chắc chắn, và đó là bằng cách hoàn thành một phân tích cạnh tranh.
Bạn sẽ sử dụng chiến lược này để tìm hiểu về các sản phẩm, phương pháp tiếp thị và bán hàng của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Việc học của bạn có thể dẫn bạn đi theo một hướng khác. Nó cũng có thể giúp bạn tìm ra nhu cầu hoặc vấn đề mà chỉ doanh nghiệp của bạn mới có thể giải quyết.
Quá trình này cũng có thể giúp bạn thiết lập điểm chuẩn và hiểu tỷ lệ tiếng nói bạn sẽ cần để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Bạn càng có tổ chức, nghiên cứu của bạn sẽ càng hữu ích. Bạn cũng nên thực hiện phân tích này trên cơ sở nhất quán, mỗi quý là lý tưởng, để bạn có thể nhanh chóng phản ứng với những thay đổi trong ngành của mình. - Chọn giá phù hợp.
Nhận được chiến lược giá của bạn đúng là rất quan trọng cho sự bền vững của doanh nghiệp của bạn. Nếu giá của bạn quá cao, bạn sẽ phải vật lộn để bán; Quá thấp, bạn sẽ không thể trang trải chi phí của mình.
Đặt giá của bạn là một trong những điều đầu tiên cần làm khi bắt đầu một doanh nghiệp mới. Định giá sản phẩm của bạn để bán là một kỹ năng có thể mất một thời gian để học.
Nếu giá của bạn quá cao và bạn giới hạn cơ sở khách hàng của mình. Nếu chúng quá thấp và bạn không thu hút đủ doanh thu để duy trì hoạt động. Sản phẩm của bạn có được định giá phù hợp không? Bạn sẽ cần bán bao nhiêu đơn vị mỗi kỳ để đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận của mình? Ghi lại và trình bày thông tin này rõ ràng để bạn biết chính xác những gì bạn cần làm để giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động và phát triển mạnh. - Mục tiêu và tầm nhìn dài hạn.
Mọi người bắt đầu kinh doanh vì nhiều lý do khác nhau. Một số muốn kiếm sống bằng một hợp đồng biểu diễn phụ, những người khác muốn thay thế công việc toàn thời gian của họ và trở thành ông chủ của chính họ. Dù lý do của bạn là gì, hãy quyết định trước cách bạn muốn doanh nghiệp của mình mở rộng quy mô. Nếu bạn không suy nghĩ kỹ về kế hoạch dài hạn của mình, bạn sẽ không chuẩn bị cho những gì có thể xảy ra.
Ví dụ, tiếp thị có thể không thể đoán trước. Các doanh nghiệp lan truyền vì làm công việc tuyệt vời và không chuẩn bị cho dòng chảy. Biết trước liệu bạn sẽ đáp ứng thời điểm này hay để nó trôi qua có thể giúp bạn tránh khỏi FOMO hoặc thậm chí phải đóng cửa doanh nghiệp của mình vì bạn thiếu sự chuẩn bị cần thiết để mở rộng quy mô.
Vì vậy, hãy tạo một kế hoạch trước khi bạn bắt đầu bán hàng và tạo một kế hoạch dựa trên tầm nhìn. Cho dù bạn đang ở trong đó cho thời điểm này hay đường dài, quá trình này sẽ cung cấp cho bạn một trung tâm để quay trở lại khi bạn và nhóm của bạn có quyết định để đưa ra.
Tuyên bố sứ mệnh của bạn có thể là về doanh thu hàng năm hoặc truyền cảm hứng cho cộng đồng thực hiện hành động quan trọng. Dù bằng cách nào, bạn sẽ có một tài liệu để giúp bạn tập trung năng lượng của mình khi bạn cần quyết định phải làm gì tiếp theo.
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh, bạn phải tích cực làm việc để làm cho nó thành công. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu, nghiên cứu và tìm hiểu về ngành, khách hàng và thị trường của bạn từ trong ra ngoài.