Làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp ?
7 phương pháp tốt nhất
Học cách điều hành một doanh nghiệp không giống như bắt đầu một doanh nghiệp. Nhưng khi bạn xây dựng chân dung người mua, nghiên cứu thị trường và tầm nhìn, bạn cũng sẽ bắt đầu phát triển các kỹ năng cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. Điều hành một doanh nghiệp có vẻ hơi khác nhau đối với mọi người, nhưng các bước này có thể giúp bạn chuẩn bị cho công ty của mình tăng trưởng bền vững.
1. Tạo thương hiệu và tiếp thị tuyệt vời.
Nếu bạn xây dựng nó, họ có thể không đến. Sự hiện diện của một chiến lược tiếp thị là một trong những dấu hiệu nhận biết liệu một doanh nghiệp có làm được hay không.
Tiếp thị mở rộng mọi thứ từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến bán thêm các sản phẩm và dịch vụ mới cho khách hàng trung thành. Tiếp thị là về việc đưa đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm.
Khi bạn xây dựng kế hoạch tiếp thị của mình, hãy tự hỏi:
– Khách hàng của bạn là ai?
– Họ có những vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết?
– Họ muốn tương tác với các doanh nghiệp như thế nào?
– Họ dành thời gian ở đâu?
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu đối tượng mục tiêu và tính cách người mua của mình. Một chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu hiệu quả sẽ tập trung vào đối tượng cụ thể này và sau đó phát triển từ nhóm cốt lõi đó.
Khi bạn biết bạn đang nói chuyện với ai, bạn cần chọn các kênh tốt nhất để liên lạc.
Các doanh nghiệp thành công muốn chia sẻ thông điệp của họ thường bắt đầu bằng cách xây dựng lượng người theo dõi trên một nền tảng tại một thời điểm. Dưới đây là các phương pháp phổ biến nhất để giao tiếp với khách hàng tiềm năng:
– Tiếp thị qua email
– Truyền thông xã hội
– Tiếp thị tìm kiếm
– Trang web doanh nghiệp
– Quảng cáo PPC
– Tiếp thị nội dung
Hầu hết khách hàng đều trực tuyến, vì vậy tiếp thị đa kênh là một lựa chọn mạnh mẽ có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và giữ cho khách hàng hài lòng. Bán hàng đa kênh tích hợp các kênh khác nhau được người tiêu dùng hiện đại sử dụng vào một trải nghiệm liền mạch.
Các doanh nghiệp mạnh cũng tập trung năng lượng của họ vào một nền tảng chính mà họ sở hữu. Xây dựng thương hiệu là về việc tạo ra một cá tính cho công ty của bạn mà khán giả của bạn có thể tin tưởng.
Thương hiệu, thiết kế, giọng điệu và tính cách của bạn đều cần phải phù hợp trên mọi kênh tiếp thị và trỏ đến một trang web.
Tiếp thị nội dung là một lựa chọn mạnh mẽ khác cho các doanh nghiệp nhỏ. Có một trang web có lợi vì bạn sở hữu kênh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể quảng bá nội dung của mình bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần xử lý các thuật toán hoặc quảng cáo trả tiền. Nội dung chất lượng cao, có giá trị trên trang web của bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và dẫn đến bạn.
Khi bạn xây dựng chiến lược tiếp thị của mình, hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. “Một cách để xác nhận rằng mọi người đang tìm kiếm giải pháp cho ‘vấn đề’ của họ là thông qua nghiên cứu từ khóa”,
“Bạn có thể tìm thấy các từ khóa chính xác mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng với các công cụ như UberSuggest hoặc Google Keyword Planner. Sau đó, bạn cần tạo nội dung xung quanh các từ khóa bạn tìm thấy.”
Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. “Nội dung cũng là một công cụ bán hàng có giá trị”. “Trong khi một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ là điều cần thiết để chốt giao dịch, người mua có nhiều khả năng tự học và tham gia vào nội dung kỹ thuật số trước khi trò chuyện với bán hàng. Chiến lược nội dung sẽ giúp hướng dẫn các nỗ lực tạo và phân phối nội dung của bạn để tiếp cận người mua trước tiên và giúp nắm bắt khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn.
Một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả là một trong những cách tốt nhất để nổi bật trong thị trường trực tuyến đông đúc ngày nay. Người sáng lập và giám đốc tiếp thị Isaac Justesen nói, “Nhưng liên tục tạo ra nội dung chất lượng cao không phải là dễ dàng. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp thành công thuê ngoài việc tạo nội dung thay thế.”
Bạn cũng có thể muốn làm việc với các đối tác để khuếch đại thông điệp của mình. Như Giám đốc điều hành của Aptitude 8 Connor Jeffers nói với tôi, “Trong những ngày đầu của Aptitude 8, chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều thành công với tiếp thị đối tác. Tôi khuyên các công ty giai đoạn đầu nên tìm các đối tác phục vụ cùng một đối tượng mà họ đang nhắm mục tiêu, xây dựng mối quan hệ với các nhóm tiếp thị của họ và cung cấp cho các nhóm đó nội dung tuyệt vời mà họ có thể giúp phân phối dễ dàng.
2. Soạn thảo kế hoạch kinh doanh.
Tùy thuộc vào bạn cho dù bạn muốn tạo một kế hoạch kinh doanh chính thức hay chỉ ghi lại các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một doanh nghiệp tồn tại, bạn cần một không gian để ghi lại và chia sẻ kế hoạch cho doanh nghiệp của mình, một kế hoạch mà bạn tự hào chia sẻ với mọi bên liên quan.
Kế hoạch kinh doanh khác nhau nhưng hầu hết sẽ bao gồm hầu hết các mục dưới đây:
– Tóm tắt ý tưởng kinh doanh của bạn
– Mô tả công ty
– Sản phẩm hoặc dịch vụ
– Nghiên cứu thị trường
– Kế hoạch tiếp thị và xây dựng thương hiệu
– Kế hoạch bán hàng
– Yêu cầu pháp lý
– Kỳ vọng tài chính
– Ngân sách khởi đầu
Nó dễ dàng hơn bao giờ hết để tạo ra một kế hoạch kinh doanh. Và kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ là một tài liệu mà bạn viết và đặt sang một bên. Đó là một tài liệu sống mà bạn có thể lưu trữ trên đám mây. Điều này có nghĩa là mọi người có cổ phần trong doanh nghiệp của bạn đều có thể có quyền truy cập vào gói của bạn. Điều này sẽ đảm bảo tính nhất quán, hợp tác và sự phát triển của kế hoạch kinh doanh của bạn theo thời gian.
3. Xác định KPI rõ ràng.
Nếu không có mục tiêu cụ thể, sẽ rất khó để biết doanh nghiệp của bạn đang thực sự hoạt động tốt như thế nào. Vì vậy, việc thiết lập KPI phù hợp là điều cần thiết.
KPI là viết tắt của chỉ số hiệu suất chính. Đây là một cách để theo dõi hiệu suất kinh doanh của bạn so với mục tiêu của bạn. Họ có thể cung cấp cho nhóm của bạn một mục tiêu để thúc đẩy, giúp bạn đo lường tiến độ và cải thiện việc ra quyết định khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy hiểu rõ về bốn Ps: sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và địa điểm. Những điều này có thể hướng dẫn kế hoạch tiếp thị và chân dung khách hàng của bạn và có thể là điểm khởi đầu để thiết lập các KPI khác.
Cố gắng không đặt quá nhiều KPI để bắt đầu và đảm bảo mỗi KPI là SMART:
– Cụ thể
– Đo lường được
– Có thể đạt được
– Liên quan
– Giới hạn thời gian
4. Không ngừng đổi mới.
Giống như việc ra quyết định táo bạo, đổi mới là điều bắt buộc để thành công trong kinh doanh. Thường xuyên chú ý đến phát minh và thử nghiệm có thể giữ cho doanh nghiệp của bạn không bị trì trệ.
Điều đó nói rằng, bạn không cần phải tiếp tục phát minh lại bánh xe. Một số cải tiến mạnh mẽ nhất là những thay đổi nhỏ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Để tạo thói quen đổi mới, hãy đưa kế hoạch sáng tạo vào quy trình kinh doanh của bạn. Dành thời gian trong các cuộc họp và các nhiệm vụ hàng ngày để động não, thử nghiệm và nghiên cứu xu hướng.
Và hãy cập nhật tin tức và những người suy nghĩ về phía trước, đặc biệt là trong ngành và thị trường ngách của bạn. Những hiểu biết mới mẻ có thể châm ngòi cho các cuộc trò chuyện có thể dẫn đến ý tưởng lớn tiếp theo của bạn.
5. Tinh chỉnh quy trình nghiệp vụ.
Nhiều quy trình kinh doanh diễn ra một cách hữu cơ. Đôi khi một quá trình gắn bó vì thói quen hoặc khả năng chống lại sự thay đổi. Các quá trình khác phát triển để đáp ứng với các lực lượng bên ngoài.
Để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển, các quy trình hiệu quả là chìa khóa. Vì vậy, hãy có chủ ý với việc lập kế hoạch và chiến lược trước khi tạo ra các quy trình mà nhóm của bạn hoàn thành mỗi ngày.
Tạo một kế hoạch vững chắc trước khi thói quen bắt đầu hình thành sẽ đảm bảo rằng mỗi quy trình là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để theo dõi và điều chỉnh các quy trình không hoạt động.
Các quy trình thường đến từ các công cụ bạn sử dụng. Nhưng nếu bạn mở rộng nỗ lực của mình với phần mềm phù hợp, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Thay vì các nền tảng, bảng tính và công cụ email khác nhau, hãy cô đọng quy trình bán hàng của bạn thành một nền tảng bán hàng và CRM riêng biệt.
Các công cụ phù hợp giúp bạn có thể đáp ứng tốt hơn và vượt quá mong đợi của khách hàng. Ví dụ: 71% khách hàng cảm thấy thoải mái khi làm việc với bot nếu điều đó có nghĩa là trải nghiệm tốt hơn. Vì vậy, một công cụ như phần mềm trò chuyện trực tiếp có thể giúp giải quyết nhu cầu phản hồi nhanh.
6. Phát triển văn hóa công ty mạnh mẽ.
Các doanh nghiệp thường bỏ qua sức mạnh mà văn hóa và sự tham gia của nhân viên có thể có trên tất cả các mặt trận của công ty. Nhưng văn hóa tạo ra tác động, từ tuyển dụng đến phỏng vấn thôi việc.
Để xây dựng một nền văn hóa vững chắc, hãy tập trung vào nhóm của bạn.
“Nhân sự giỏi kết hợp với một kho công cụ tuyệt vời có thể thay đổi công ty của bạn tốt hơn”, Ali Anderson nói. “Những nhân viên hạnh phúc, gắn bó làm công việc tuyệt vời và sự phát triển của công ty sẽ nhanh chóng theo sau.”
Theo Anderson: “Khi các công ty đầu tư vào quy trình đào tạo và giới thiệu của họ, họ sẽ thấy nhân viên của họ sẵn sàng hơn để làm công việc tuyệt vời và đảm nhận những thách thức của doanh nghiệp.”
Thực hiện các bước để đo lường và cải thiện mức độ gắn kết của nhân viên và điểm số quảng cáo ròng của nhân viên có thể tăng năng suất, cải thiện tình cảm của nhân viên và khiến nhân viên của bạn có nhiều khả năng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè của họ.
Các cuộc thảo luận về hiệu suất hàng tháng hoặc hàng quý xây dựng tình bạn nhóm và cải thiện sức khỏe tinh thần của nhân viên. Những cuộc họp này cũng có thể tạo ra một môi trường tin cậy, dẫn đến sự đổi mới lớn hơn.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút các ứng viên hiếm bằng cách có văn hóa tích cực, theo dõi sự nghiệp mạnh mẽ và các nhà tuyển dụng được đào tạo tốt, không thiên vị. “Một nền văn hóa hỗ trợ và một con đường sự nghiệp mạnh mẽ là chìa khóa để thu hút những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất”, Taylor Dumouchel đồng ý.
“Các chuyên gia hàng đầu tìm kiếm sự tôn trọng, không chỉ trong các nhóm trực tiếp của họ, mà trong toàn bộ tổ chức; Họ muốn làm việc cho các công ty coi trọng những gì họ làm. Để tuyển dụng nhân tài hàng đầu, các giám đốc điều hành cần làm nổi bật văn hóa tích cực và hỗ trợ của họ và nhấn mạnh cách họ nhận ra rằng vị trí của họ là một phần của động lực chính cho sự phát triển của công ty.
Các nhóm nhân sự tốt với kho công cụ tuyệt vời có thể thay đổi công ty của bạn tốt hơn. Nhân viên hạnh phúc, gắn bó làm công việc tuyệt vời và sự phát triển của công ty sẽ nhanh chóng theo sau.
Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không nhận ra rằng văn hóa công ty bắt đầu khi một công ty vẫn còn mới. Đôi khi họ quên quan tâm đến những nhân viên đang tạo ra văn hóa đó. Vì vậy, một khi bạn có một đội ngũ nhân viên mạnh mẽ, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những gì họ cần để gắn bó.
Làm những gì bạn có thể để giúp nhóm của bạn cảm thấy có động lực, được khuyến khích và chăm sóc tốt để họ có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. Đây là lý do tại sao cung cấp lợi ích cho nhân viên của bạn là rất quan trọng.
Khi bạn đưa ra quyết định tuyển dụng, hãy tính đến ngân sách bạn có để trang trải các lợi ích của nhân viên. Khi bạn biết ngân sách của mình, hãy xem xét những lợi ích nào được yêu cầu ở cấp toàn quốc, tỉnh/thành phố và địa phương cho doanh nghiệp của bạn. Một số lợi ích bắt buộc có thể bao gồm:
– Mức lương tại địa phương cho người lao động
Sau khi bao thanh toán chi phí của các lợi ích cần thiết, bạn có thể xác định những lợi ích tự chọn nào bạn muốn cung cấp. Biết rằng những lợi ích này thường là những gì giữ cho nhà tuyển dụng cạnh tranh, đặc biệt là trong một thị trường việc làm nóng. Phân tích cạnh tranh cũng có thể giúp bạn thấy những gì các công ty khác trong ngành của bạn đang cung cấp cho nhân viên của họ.
Các lợi ích tiềm năng khác bao gồm:
– Bảo hiểm y tế
– Ngày nghỉ phép có lương
– Bảo hiểm xã hội (bắt buộc)
– Bảo hiểm nhân thọ
7. Tập trung vào các mục tiêu tài chính.
Ra mắt và xây dựng một doanh nghiệp là tốn kém. Bạn cần tài chính – vốn, đầu tư, cho vay và doanh thu – để giúp bạn vượt qua thời kỳ tinh gọn.
Để một doanh nghiệp thành công, nó phải kiếm đủ tiền để duy trì hoạt động và biến lợi nhuận có thể được tái đầu tư cho sự tăng trưởng trong tương lai. Ngân sách chi tiết có thể giúp bạn theo dõi doanh thu và chi phí.
Khi bạn phát triển và theo dõi các mục tiêu tài chính của mình, đừng quên tính đến chi phí kinh doanh của bạn bao gồm:
– Tìm nguồn cung ứng
– Sản xuất
– Nhân viên
– Vốn
Xác định số tiền doanh nghiệp của bạn cần mang lại hàng tháng, hàng quý và hàng năm để thành công. Nếu bạn không thoải mái với kế toán, bảng cân đối kế toán hoặc dự báo tài chính, hãy bắt đầu học ngay bây giờ.
8. Sử dụng các công cụ phù hợp cho chiến lược tăng trưởng của bạn.
Bạn nên xác định và sử dụng những công cụ có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh nghiệp của mình như các nền tảng Quản trị Doanh nghiệp của CobyWork.
Nhờ chi phí công nghệ ngày càng giảm, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có tất cả các công cụ họ cần trong tầm tay (ví dụ: CRM tất cả trong một miễn phí mãi mãi). Nhưng việc lựa chọn các công cụ phù hợp có thể là một thách thức.
Theo Manvi Agarwal, có một vài điều bạn nên cân nhắc khi quyết định công cụ nào là tốt nhất:
– Tập trung vào các quy trình bạn muốn sử dụng từng công cụ.
– Xem làm thế nào mỗi một trong những công cụ đó có thể làm cho quá trình đó dễ dàng hơn hoặc hiệu quả hơn.
– Chọn một công cụ thực hiện một nhiệm vụ rất cụ thể, ngay cả khi nó có thể hấp dẫn để sử dụng một công cụ tất cả trong một.
– So sánh giá trị mà công cụ đang cung cấp so với số tiền bạn sẽ phải trả.
– Đảm bảo công cụ có thể mở rộng – nó phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn và có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn chưa triển khai một loạt các công cụ để hợp lý hóa quy trình kinh doanh của mình, sử dụng CRM là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. CobyWork là nền tảng hoàn hảo cho một chiến lược tăng trưởng hiệu quả.
9. Phát triển hệ thống hỗ trợ.
Điều hành một doanh nghiệp có thể tiếp quản cuộc sống của bạn. Trong khi nhiều người phát triển mạnh về cường độ, quá nhiều có thể tạo ra một mức độ căng thẳng không lành mạnh. Vì vậy, một hệ thống hỗ trợ là điều cần thiết cho sự thành công liên tục của doanh nghiệp của bạn.
Nhóm người này có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và giữ một cái nhìn tích cực thông qua những thăng trầm. Họ có thể là thành viên tích cực trong nhóm doanh nghiệp nhỏ của bạn hoặc đưa ra những lời nhắc nhở quan trọng để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Những người có một vòng tròn chặt chẽ của gia đình và bạn bè có thể dựa vào họ nhiều hơn là hỗ trợ tinh thần. Theo nghiên cứu năm 2022 của Bank of America, 46% chủ doanh nghiệp nhỏ điều hành doanh nghiệp của họ với đối tác hoặc vợ / chồng. Và 12% tài trợ cho doanh nghiệp của họ bằng các nguồn lực từ gia đình và bạn bè.
Đó cũng là một ý tưởng tốt để mở rộng vòng kết nối xã hội của bạn. Củng cố cộng đồng của bạn với các câu lạc bộ xã hội địa phương, các tổ chức công nghiệp và các nhóm từ thiện. Một hệ thống hỗ trợ có thể mang lại lợi ích cho bạn và tất cả những người quan trọng đối với bạn với những tác động cá nhân tích cực. Nó cũng có thể thúc đẩy sự hợp tác và năng suất.
Bắt đầu kinh doanh rất dễ dàng.
Nhưng điều hành một công ty thành công cần có thời gian, nỗ lực và cam kết. Dành thời gian để nghiên cứu các doanh nghiệp giữ mọi người đi đầu. Đây là những giáo viên giỏi nhất, ngay cả khi họ đã mắc một vài sai lầm trên đường đi.
Nuôi dưỡng danh tiếng đáng tin cậy và xây dựng uy tín và chuyên môn trong ngành của bạn. Sau đó, lấy những gì bạn đã học được ở đây và biến nó thành hành động. Bạn sẽ trên con đường điều hành một doanh nghiệp thành công sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn và thu được lợi nhuận.