Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, và vì vậy các chiến lược và thói quen đã hoạt động trong quá khứ không đảm bảo thành công ngày hôm nay. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên hoặc làm việc để xoay trục công ty của bạn theo một hướng mới. Dù bằng cách nào, điều hành một doanh nghiệp ngày hôm nay có nghĩa là luôn mở và tiếp nhận một cơn lũ thông tin ngày càng mở rộng.
Các bước sau đây sẽ giúp bạn chú ý đến các yếu tố quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh.
- Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.
Khách hàng và khách hàng tiềm năng có nhiều quyền truy cập thông tin hơn bao giờ hết. Theo HubSpot Research, 79% nhóm dịch vụ khách hàng cảm thấy khách hàng có nhiều thông tin hơn so với trước đây. Và gần 90% các nhà lãnh đạo được khảo sát nói rằng kỳ vọng của họ cao hơn bao giờ hết.
Trong nhiều tình huống, cách bạn đối xử với khách hàng có tác động nhiều hơn giá cả hoặc sản phẩm của bạn.
Trải nghiệm khách hàng là ấn tượng bạn mang lại cho khách hàng của mình. Nó cho họ biết giá trị của bạn là gì và bạn quan tâm đến chúng như thế nào. Và điều này tác động đến nhận thức của họ về thương hiệu của bạn qua từng giai đoạn và điểm tiếp xúc của hành trình khách hàng.
Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần tập trung vào từng bước của hành trình người mua. Bạn cần xác định các vấn đề trên con đường đó và cung cấp các cơ hội mới để tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Đây chỉ là một vài cách bạn có thể xây dựng sự tập trung vào khách hàng:
Ưu tiên trải nghiệm của khách hàng bằng cách thu thập thông tin chuyên sâu từ mọi người trong nhóm của bạn
Thực hiện các bước để giảm ma sát và tập trung năng lượng vào những gì quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn
Nhìn vào trải nghiệm sản phẩm của bạn từ quan điểm của họ
Giải quyết vấn đề trước khi chúng tác động đến khán giả của bạn
Đầu tư vào đào tạo và hỗ trợ đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn
Khách hàng muốn và mong đợi một trải nghiệm tuyệt vời từ đầu đến cuối, và họ sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho nó. Bạn đã sẵn sàng để cung cấp trải nghiệm đó chưa? Bạn có đang phân phối quá mức trên CX của mình không? Để điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn nên như vậy. - Một ý tưởng kinh doanh mạnh mẽ.
Các công ty lâu đời nhất trên thế giới đã tồn tại tới 1.400 năm. Nhưng nhiều công ty phải vật lộn để tồn tại. Chỉ tính riêng trong năm 2021, hơn 14.000 doanh nghiệp tại Mỹ đã nộp đơn xin phá sản.
Mỗi doanh nghiệp được sinh ra từ một ý tưởng. Một số ý tưởng rủi ro hơn những ý tưởng khác. Một số ý tưởng có vẻ như là một kế hoạch tốt vào thời điểm đó, nhưng thất bại theo thời gian. Có một vài cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để tìm một ý tưởng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn thành công.
Đầu tiên, hãy bắt đầu với những gì bạn biết. Nếu bạn đã từng có một sở thích hoặc công việc mà bạn đam mê, bạn biết rằng mọi thị trường ngách đều phức tạp hơn vẻ ngoài của nó. Khi bạn tìm hiểu thêm, bạn sẽ có được một bức tranh rõ ràng hơn về những niềm vui và thách thức bên dưới bề mặt.
Ví dụ, trò chơi điện tử phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng một game thủ chơi Stardew Valley không phải là khán giả giống như một người tham gia Half-Life. Cách tiếp cận khác nhau của họ để chơi game có nghĩa là bạn sẽ cần phải cụ thể hơn. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những vấn đề bạn muốn giải quyết với ý tưởng kinh doanh trò chơi điện tử của mình.
Tiếp theo, bạn sẽ muốn nói chuyện với cộng đồng của mình. Cho dù đó là gia đình và bạn bè hay một nhóm trực tuyến, thật thông minh khi kiểm tra giá trị ý tưởng của bạn với một nhóm người. Bước này có thể giúp bạn tinh chỉnh ý tưởng của mình và tìm ra những phản đối phổ biến có thể là gì.
Cuối cùng, nghiên cứu là điều cần thiết trước khi bạn khởi động ý tưởng kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người sẵn sàng trả tiền, nó phải độc đáo, hữu ích và chất lượng cao. Loại ý tưởng đó có thể mất một thời gian để đánh bóng trước khi nó sẵn sàng để mua. - Cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Giá trị khách hàng có thể đến từ ý tưởng kinh doanh tuyệt vời của bạn. Nhưng một ý tưởng là không đủ để xây dựng một doanh nghiệp. Thành thật mà nói, thật dễ dàng để đưa ra một ý tưởng tuyệt vời. Điều khó khăn là thực hiện một ý tưởng để nó thực hiện những gì nó có nghĩa là phải làm, và làm tốt nó.
Và không có sản phẩm tuyệt vời nào được hoàn thành. Nhiều sản phẩm sẽ cần cập nhật liên tục từ đánh giá của khách hàng và phản hồi nội bộ để tiếp tục cung cấp giá trị.
Ngay cả khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là hoàn hảo, việc cung cấp giá trị không kết thúc ở đó. Nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào là niềm tin. Để phát triển niềm tin đó, bạn muốn đảm bảo doanh nghiệp của mình vượt lên trên và vượt quá mong đợi của đối tượng mục tiêu. Nhưng điều đó có nghĩa là gì?
Đầu tiên, nó đảm bảo rằng sản phẩm của bạn thực hiện chính xác những gì bạn nói. Đừng hứa hẹn quá nhiều hoặc bán chức năng mà sản phẩm của bạn không có. Tiếp theo, đó là về giá trị trong suốt trải nghiệm của khách hàng, từ hỗ trợ đến hướng dẫn đến chính sách trả lại hàng của bạn. Giá trị không chỉ là chi phí tạo ra sản phẩm của bạn hoặc những gì bạn yêu cầu để đổi lấy nó. Đó là nhận thức của khách hàng và cách bạn đáp ứng những kỳ vọng đó.
Ví dụ: PopFlex không chỉ cung cấp trang phục athleisure bao gồm, nó còn điều hành một kênh thể dục dành cho nữ có tên Blogilates với các tạp chí, tài nguyên và phụ kiện để hỗ trợ khách hàng của mình. - Linh hoạt và thích ứng nhanh chóng.
Thay đổi là hằng số duy nhất và để doanh nghiệp của bạn phát triển thịnh vượng, bạn sẽ cần phải thay đổi theo thời gian. Cho dù bạn phải theo xu hướng thời trang hay thay đổi với các bản cập nhật công nghệ thường xuyên, khả năng linh hoạt là điều cần thiết.
Và tính linh hoạt không chỉ hữu ích khi bạn điều chỉnh sản phẩm hoặc tiếp thị của mình. Kỳ vọng và nhu cầu của nhân viên sẽ thay đổi. Giao tiếp của khách hàng sẽ thay đổi. Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi gắn bó với những gì bạn đã quen và yêu cầu người khác thay đổi. Nhưng cách tiếp cận đó có thể hạn chế khả năng thành công của bạn.
Thích nghi với sự thay đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng chào đón sự thay đổi với thái độ tích cực và cởi mở có thể cải thiện năng suất, lòng trung thành và sự tham gia. Nó cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn hành động sớm theo những ý tưởng mới và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh bằng cách làm như vậy.
Tính linh hoạt và khả năng thích ứng là những kỹ năng mềm, và nếu chúng không đến với bạn một cách tự nhiên, bạn có thể cần phải cố gắng hết sức để thực hành chúng.
Một cách để kéo dài sự linh hoạt của bạn là đi du lịch ở một nơi nào đó mới. Kinh nghiệm thích nghi với một ngôn ngữ và văn hóa khác có thể giúp bạn dễ dàng linh hoạt hơn ở nhà. Các cách khác để xây dựng sự thoải mái của bạn với sự thay đổi bao gồm:
Ưu tiên học tập không ngừng
Cập nhật tin tức và xu hướng trong ngành của bạn
Mở rộng mạng lưới của bạn - Ra quyết định táo bạo và giải quyết vấn đề sáng tạo.
Bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp là một rủi ro. Nhưng nó hiếm khi là hành động táo bạo duy nhất bạn sẽ thực hiện. Thường xuyên hơn không, điều hành một doanh nghiệp thành công có nghĩa là những quyết định lớn và thử nghiệm sáng tạo.
Tư duy năng động nghe có vẻ hoang dã và khó hiểu khi bạn nói về một công ty hỗ trợ bạn, gia đình và nhóm của bạn. Nhưng chính sự sáng tạo đó tạo ra một nền tảng ổn định cho doanh nghiệp của bạn.
Bởi vì sáng tạo là tìm ra nơi suy nghĩ điển hình đã thất bại. Đó là cơ hội để phát triển những cách giải quyết vấn đề mới. Các quyết định táo bạo không đòi hỏi bất kỳ kế hoạch hoặc chuẩn bị nào ít hơn so với các ý tưởng truyền thống. Họ chỉ tin tưởng nhiều hơn, bởi vì thường có rất ít hoặc không có bằng chứng cho thấy những ý tưởng này sẽ hoạt động. Họ có thể mất nhiều thử nghiệm và sai sót hơn. Nhưng khi một giải pháp sáng tạo hoạt động, nó thực sự hoạt động.
Nếu bạn không nghĩ mình táo bạo hoặc sáng tạo, khía cạnh thành công trong kinh doanh này có thể cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng có một vài cách mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng quy trình sáng tạo để cải thiện quyết định kinh doanh của họ.
Bắt đầu với nghiên cứu và cố gắng nhanh chóng tiếp nhận càng nhiều thông tin càng tốt trước khi hành động. Sau đó, ngồi với thông tin trong một thời gian ngắn. Xem xét các tác động tích cực và tiêu cực có thể xảy ra và đừng để sự cấp bách của thời hạn hoặc áp lực bên ngoài thúc đẩy quyết định. - Chú ý.
Điều hành một doanh nghiệp cần rất nhiều kỹ năng, công sức và thời gian. Khi pin của bạn sắp hết, thật khó để tập trung vào những người và quy trình cần chú ý “thêm”. Nhưng chú ý là điều sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển. Nó có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết quan trọng mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình theo thời gian.
Ví dụ: bạn muốn chú ý đến nhu cầu thay đổi của khách hàng. Mọi người đang nói về bạn và thương hiệu của bạn cho dù bạn có yêu cầu họ hay không. Bạn có đang lắng nghe và xem xét những gì họ đang nói không?
Nhóm của bạn có thể sử dụng các phương pháp truyền thống như gọi điện hoặc gửi email cho khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng quá trình lắng nghe xã hội hoặc tiến hành khảo sát phản hồi, chẳng hạn như điểm quảng cáo ròng (NPS), để thu thập dữ liệu về tình cảm của khách hàng. Tạo thói quen lắng nghe thị trường và khách hàng của bạn.
Đây là một ví dụ mạnh mẽ về một CEO đã lắng nghe phản hồi và áp dụng nó để phát triển doanh nghiệp của mình. “Là người sáng lập một công ty khởi nghiệp độc lập, tôi đã nắm lấy một vài giá trị cốt lõi”, Eugene Woo, CEO của Venngage nói.
“Điều này bao gồm việc thực hiện sứ mệnh của chúng tôi trong một thời gian dài thay vì rút lui nhanh chóng, tạo ra giá trị cho khách hàng của chúng tôi bằng cách giúp họ giải quyết các vấn đề thực sự, chịu trách nhiệm về sự bền vững tài chính của chính chúng tôi, mở rộng quy mô theo tốc độ của riêng chúng tôi và làm điều đúng đắn hơn ‘đó chỉ là kinh doanh’. Triết lý này đã hướng dẫn mọi khía cạnh trong quá trình ra quyết định của tôi khi tôi biến Venngage thành một doanh nghiệp độc lập, phát triển và có lợi nhuận trong bốn năm qua. - Ra khỏi văn phòng.
“Doanh nhân là những người duy nhất sẽ làm việc 80 giờ một tuần để tránh làm việc 40 giờ một tuần.” – Lori Greiner
Điều hành một doanh nghiệp có thể tiếp quản cuộc sống của bạn. Nhưng nếu bạn không nghỉ ngơi, bạn sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp của bạn để phát triển thịnh vượng. Bước ra khỏi văn phòng, cửa hàng hoặc máy tính là điều cần thiết cho sự thành công liên tục của bạn.
Dành thời gian cho các hoạt động xã hội. Tham dự các sự kiện, làm một số mạng lưới, hoặc bắt đầu một sở thích đưa bạn ra thế giới. Điều này có thể cải thiện mức năng lượng của bạn và cũng giúp bạn mở rộng hệ thống hỗ trợ của mình.
Nó cũng là một ý tưởng tốt để chăm sóc thêm cho bản thân. Cố gắng tham gia một số hoạt động thể chất, đi du lịch và nghỉ ngơi ngắn trong suốt cả ngày để cho bản thân nghỉ ngơi hoặc thay đổi quan điểm. Có một lý do tại sao các hãng hàng không hướng dẫn chúng ta đeo mặt nạ oxy trước khi giúp đỡ người khác: nếu chúng ta không chăm sóc bản thân, chúng ta không thể chăm sóc người khác.
Tương tự như vậy, nếu bạn không có mục tiêu và kế hoạch cá nhân cho sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của mình, bạn sẽ không hiệu quả trong việc điều hành doanh nghiệp của mình.